3 cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail nhanh chóng, uy tín

Nếu bạn nhận thấy Facebook của mình bị hack, bài viết này là dành cho bạn. Hôm nay MuaGmail.com sẽ hướng dẫn bạn 3 cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail và số điện thoại đơn giản, nhanh chóng nhất!

1. Dấu hiệu nick FB bị hack đổi Gmail và số điện thoại

Việc quản lý và bảo vệ tài khoản Facebook không bị hack, xâm nhập từ người lạ hiện nay cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những dấu hiệu nick Facebook của mình đang gặp sự cố bị hack.

Trước khi vào hướng dẫn chi tiết cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail và số điện thoại, dưới đây là một số dấu hiệu bạn cần lưu ý để biết Facebook của mình có bị kẻ gian hack không nhé.

1.1. Có thông báo đăng nhập lạ từ Facebook

Nếu bạn bật tính năng thông báo đăng nhập, khi phát hiện nick FB của bạn truy cập trên thiết bị mới thì Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn. Lúc này, có khả năng Facebook của bạn đang bị kẻ gian xâm nhập trái phép và đã bị hack tài khoản. 

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không được chấp nhận yêu cầu đăng nhập hoặc nhập mã được gửi về Gmail hay tin nhắn SMS điện thoại. Điều cần làm đó là thay đổi mật khẩu đăng nhập FB của bạn. Đừng quên, ở bước yêu cầu duy trì đăng nhập hoặc đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị trước đó, bạn chọn đăng xuất khỏi tất cả thiết bị và tiến hành đăng nhập lại vào thiết bị của mình để sử dụng.

dấu hiệu nick FB bị hack
Những dấu hiệu nick FB bị hack

1.2. Tài khoản FB của bạn đã và đang được đăng nhập trên các thiết bị lạ

Với những ai không cài đặt tính năng thông báo đăng nhập, bạn cũng có thể kiểm tra xem tài khoản của bạn đã đăng nhập trên những thiết bị nào. Khi này, nếu phát hiện thấy Facebook của bạn đang đăng nhập vào các thiết bị mới mà bạn chưa từng sử dụng, rất có khả năng FB của bạn đã bị hack.

Cách kiểm tra:

  • Vào phần Cài đặt trên Facebook khi sử dụng máy tính hoặc ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang góc phải màn hình khi sử dụng điện thoại.
  • Chọn Bảo mật và đăng nhập => Chọn Thiết  bị đã đăng nhập.
  • Chờ 10 giây để Facebook hiển thị danh sách các thiết bị mà tài khoản của bạn đã đăng nhập. Nếu phát hiện những thiết bị lạ, có thể nick FB của bạn đã bị hack.

1.3. Phát hiện các dấu hiệu bất thường trên FB

Một số dấu hiệu bất thường bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên nick Facebook của mình:

  • Like các trang fanpage, bài viết chưa từng xem.
  • Xuất hiện bạn bè mới chưa từng add friend, bạn bè không quen biết.
  • Đọc và trả lời tin nhắn trong hộp thư Messenger của bạn.

1.4. Không thể đăng nhập vào nick FB bằng mật khẩu của mình

Một dấu hiệu gần như chắc chắn nick Facebook của bạn đang bị hack đó là không thể sử dụng tài khoản Gmail, số điện thoại và mật khẩu của bạn để đăng nhập vào tài khoản.

Bên cạnh đó, nick FB của bạn cũng tự động đăng xuất khỏi những thiết bị mà bạn đã lưu tài khoản trước đó và không thể đăng nhập lại. Lúc này, Facebook của bạn đã bị kẻ xấu hack, truy cập và thay đổi thông tin đăng nhập, gồm cả Gmail, số điện thoại và mật khẩu.

2. Hướng dẫn cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail nhanh chóng

Sau đây MuaGmail.com sẽ là tổng hợp 3 cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail của bạn nhanh chóng và đơn giản nhé.

2.1. Sử dụng Gmail mới để lấy lại FB bị hack đổi Gmail 

Một cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail đó là sử dụng một tài khoản Gmail mới để lấy lại Facebook bị hack của bạn. Các bước thực hiện:

Bước 1: Sử dụng máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet để truy cập vào Facebook. Ở giao diện đăng nhập, bạn nhấn chọn vào mục “Quên mật khẩu”.

Bước 2: Cửa sổ mới xuất hiện, bạn nhấn chọn mục “No longer have access to these”.

cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail
Cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail bằng Gmail mới

Bước 3: Nhập địa chỉ Gmail mới vào ô theo yêu cầu và ấn Continue.

Bước 4: Tiến hành xác nhận lần lượt những thông tin sau đây khi các cửa sổ xuất hiện:

  • Chọn Reveal My Trusted Contacts để thấy số điện thoại của bạn.
  • Nhập tên Facebook 1 – 3 người mà bạn đã chọn làm bạn bè đáng tin cậy trước đó và ấn Confirm.
bật reveal số điện thoại
Xác nhận thông tin

Bước 5: Gửi link https://www.facebook.com/recover với những người đã thêm làm bạn bè đáng tin cậy. Lúc này, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến bạn bè của bạn, hãy sử dụng mã này để nhập vào ô yêu cầu. Sau đó bạn click vào nút Confirm là hoàn tất.

Khi đã xong các bước trên, FB sẽ cho phép bạn đổi mật khẩu mới. Đừng quên chọn danh sách những người bạn tin cậy để xác nhận khi gặp những vấn đề tương tự ở lần sau.

2.2. Sử dụng giấy tờ tùy thân để lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail

Cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail sử dụng CMND/CCCD cũng là một phương pháp phổ biến và hiệu quả cao, thường áp dụng khi tình trạng Facebook của bạn không thể đăng nhập được.

Bước 1: Truy cập vào https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339. Lúc này màn hình của bạn sẽ xuất hiện cửa sổ “Xác nhận danh tính với Facebook”.

Bước 2: Lúc này bạn tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu. Tải lên 2 mặt CMND/CCCD cùng 1 ảnh chân dung lên ở trong mục Chọn tệp. Sau đó bạn điền địa chỉ Gmail đã sử dụng lúc tạo Facebook hoặc số điện thoại vào ô dưới cùng.

cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail bằng giấy tờ tuỳ thân
Cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail bằng giấy tờ tuỳ thân

Bước 3: Nhấn Gửi để hoàn tất. Mặc dù thao tác rất nhanh gọn nhưng cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail sử dụng CMND/CCCD này thường kéo dài từ 3 – 10 ngày.

2.3. Báo cáo tài khoản bị xâm phạm để lấy lại nick Facebook 

Một cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail đó là gửi báo cáo rằng tài khoản của bạn đang bị xâm phạm. Cách làm chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào: https://www.facebook.com/hacked.

Bước 2: Tích chọn vào các ô thông tin để biết nick Facebook của bạn có đang bị hack hay không. Sau đó ấn Tiếp tục.

Bước 3: Điền mật khẩu bạn đã sử dụng trước đó.

Bước 4: Chọn phương thức thích hợp để hệ thống gửi về cho bạn dãy mã số xác nhận, sau đó bạn nhấn tiếp tục và nhập mã vào.

Bước 5: Sau khi nhận lại nick Facebook, bạn có thể tiến hành đổi mật khẩu mới để tránh bị hack một lần nữa.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn thay đổi quốc gia tài khoản Gmail 100% thành công

Cách tìm tài khoản Gmail bằng số điện thoại chỉ trong 30s

3. Câu hỏi thường gặp | Cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail

3.1. Sử dụng tài khoản Instagram để lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail được không?

Mặc dù cả 2 nền tảng này có sự liên kết và đồng bộ nhất định với nhau nhưng hiện nay, người dùng vẫn chưa thể sử dụng tài khoản Instagram để lấy lại nick Facebook bị hack do cả hai vẫn là những nền tảng riêng biệt.

3.2. Làm sao để biết ai đã hack Facebook của mình?

Dường như rất khó để biết chính xác ai đã hack nick Facebook của bạn. Đó có thể là hacker, bất kỳ ai có vấn đề cá nhân, xích mích với bạn, những đối tượng sử dụng thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng,…

3.3. Vì sao nick Facebook của bạn bị hack?

Một số lý do khiến tài khoản của bạn bị hack: chiếm đoạt tài khoản thể thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với danh sách bạn bè thân thiết của bạn, đăng bài viết bôi nhọ chính bạn, tống tiền,…

vì sao nick Facebook của bạn bị hack?
Câu hỏi thường gặp về cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail

Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại nick FB bị hack đổi Gmail đơn giản và hữu ích. Bên cạnh đó, hy vọng rằng bạn đã trang bị cho mình những kỹ năng nhận ra dấu hiệu tài khoản bị hack cũng như một số cách đơn giản để thiết lập bảo mật cho tài khoản Facebook của mình. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để mua Gmail giá rẻ, đồng thời đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành uy tín thì shop MuaGmail.com sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Shop MuaGmail.com chuyên cung cấp Gmail số lượng lớn, giá rẻ, cam kết bảo hành 1 đổi 1 nếu check ra lỗi, giúp bạn có được một kho Gmail chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Nếu có bất cứ vấn đề gì, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi lập tức sẽ xử lý cho bạn trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được thông báo. Do đó, bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi mua Gmail số lượng lớn tại shop của chúng tôi!

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *