Hướng dẫn mở lại Gmail bị vô hiệu hóa chỉ trong 1 phút

Tài khoản Google, Gmail hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, được dùng phổ biến để liên lạc, trao đổi thông tin cũng như truy cập vào những ứng dụng công nghệ, giải trí, học tập,… Vì vậy, khi tài khoản Gmail bị vô hiệu hoá sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền toái. Hãy cùng MuaGmail.com tìm hiểu nguyên nhân tài khoản Gmail của bạn bị vô hiệu hoá và cách khắc phục nhanh chóng khi gặp sự cố này.

1. Nguyên nhân Gmail bị vô hiệu hóa 

Nguyên nhân chủ yếu khiến tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa là do các hành vi vi phạm chính sách của Google. Bởi Google hiện nay đặt ra rất nhiều điều khoản nghiêm ngặt trong việc xử lý hoạt động không hợp lệ. Tài khoản Gmail của bạn sẽ bị vô hiệu hóa nếu vi phạm bất cứ điều khoản nào trong chính sách của Google như:

  • Chứa phần mềm độc hại
  • Hành vi lừa đảo, tấn công
  • Xâm phạm tài khoản người khác
  • Bóc lột trẻ em,…

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa với lý do đơn giản là cần hủy hoặc xóa tài khoản. Khi này bạn có thể tìm hiểu cách lấy lại tài khoản Gmail để tiếp tục sử dụng.

Nguyên nhân khiến Gmail bị vô hiệu hóa 
Nguyên nhân khiến tài khoản Gmail, Google bị vô hiệu hóa

2. Cách khắc phục Gmail bị vô hiệu hóa đơn giản, nhanh chóng 

2.1. Khôi phục Gmail bị vô hiệu hóa tạm thời, cấp độ thấp

Đối với những tài khoản Google bị vô hiệu hóa tạm thời ở cấp độ thấp, bạn có thể thao tác theo các bước được MuaGmail.com hướng dẫn dưới đây để lấy lại tài khoản.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail đã bị vô hiệu hóa

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ nhìn thấy một thông báo ghi rằng “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa”. Lúc này bạn hãy ấn chọn mục “Yêu cầu xem xét lại”.

yêu cầu xem xét lại
Nhấn yêu cầu xem xét lại

Bước 3: Nhập một địa chỉ email khác để nhận về yêu cầu khôi phục tài khoản cũng như để bạn có thể cập nhật thông tin về yêu cầu xem xét lại tài khoản mà bạn đã gửi. 

Sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi của Google liên quan đến yêu cầu của bạn. Khi này bạn chỉ cần nhập một yêu cầu ngắn gọn, đơn giản, ví dụ: “Hãy giúp tôi khôi phục lại tài khoản” và nhấn nút “Gửi”.

Bước 4: Sau khi bạn gửi đi email yêu cầu, Google sẽ giải quyết vấn đề tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa cho bạn. Thời gian xử lý dao động từ 1 – 2 ngày. 

Sau thời gian này, bạn hãy mở địa chỉ email đã nhập tại bước 3 để kiểm tra, nếu thấy email xác nhận đã khôi phục tài khoản Gmail, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản cũ và tiến hành nhập mã xác minh được gửi đến. 

Có 2 cách để bạn lấy được mã xác minh là:

  • Cách 1: Mã xác minh được gửi về số điện thoại mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa. Lúc này bạn chỉ cần nhập số điện thoại, click vào nút “Tiếp theo” và Google sẽ gửi mã xác minh có 6 chữ số đến điện thoại của bạn.
  • Cách 2: Nếu bạn bị mất số điện thoại hoặc khi tạo tài khoản Gmail bạn không điền số điện thoại thì bạn vẫn có thể nhận mã xác minh bằng chính email khôi phục bạn nhập ở bước 3. Lúc này Google sẽ gửi mã xác minh có 6 số về email, sau đó bạn lấy để nhập vào là được.
nhập số điện thoại
Nhập số điện thoại để lấy mã xác minh

2.2. Khôi phục Gmail bị vô hiệu hóa nghiêm trọng

Với trường hợp tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa nghiêm trọng, bạn bắt buộc phải gửi thư trực tiếp đến bộ phận hỗ trợ của Google thông qua biểu mẫu khiếu nại để được Google xem xét giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. 

Lưu ý cần gửi đầy đủ mọi thông tin Google yêu cầu và trình bày rõ những điều bất thường trước khi nhận được thông báo vô hiệu hóa. Sau đó, điều cuối cùng bạn có thể làm là hãy kiên nhẫn chờ phản hồi từ phía Google.

>> Xem thêm:

Tại sao Gmail không nhận được thư? Cách khắc phục chỉ 10s

Cách xóa tất cả thư trong Gmail trên điện thoại chỉ mất 30s

3. Câu hỏi thường gặp | Gmail bị vô hiệu hóa

Tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa là tình trạng nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân, từ nguyên nhân khách quan cho đến chủ quan. Trong quá trình lấy lại Gmail, bạn có thể gặp một vài vấn đề khó giải quyết. Sau đây là những thắc mắc thường gặp khi khôi phục tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa và câu trả lời chi tiết.

3.1. Có khôi phục được tài khoản bị vô hiệu hóa vì hoạt động không hợp lệ không?

Thực tế việc khôi phục được tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa do hoạt động không hợp lệ còn tùy từng trường hợp cụ thể. Khi Google xem xét khiếu nại của bạn và thấy hợp lý thì Google sẽ tiến hành khôi phục Gmail cho bạn. Tuy nhiên, nếu khiếu nại không hợp lý, yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail của bạn có thể bị bác bỏ.

3.2. Cách viết đơn khiếu nại về hoạt động không hợp lệ thành công như thế nào?

Để tăng tỷ lệ thành công khi lấy lại tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa, bạn cần lưu ý một số điều này khi viết đơn khiếu nại:

  • Trước khi viết đơn khiếu nại cần kiểm tra trước xem tài khoản của bạn vi phạm chính sách gì, lý do khiến tài khoản Gmail bị vô hiệu hóa,…
  • Xem lại cách thức triển khai quảng cáo trên ứng dụng để biết nguyên nhân tài khoản bị vô hiệu hóa.
  • Trong biểu mẫu khiếu nại hãy cung cấp thêm địa chỉ email có liên kết với tài khoản bị vô hiệu hóa để Google có thể liên hệ đến bạn khi cần.
  • Tốt nhất nên làm rõ để Google thấy được sự thay đổi của bạn trong tương lai khi tài khoản Gmail được khôi phục.

3.3. Bị từ chối đơn khiếu nại thì có thể mở thêm tài khoản Google mới được không?

Nếu đơn khiếu nại của bạn bị Google từ chối, lúc này Google sẽ đưa ra thông báo không cho phép tài khoản bị vô hiệu hóa vào AdSense nữa. Do đó bạn sẽ không thể mở lại tài khoản mới.

Câu hỏi thường gặp về Gmail bị vô hiệu hóa
Câu hỏi thường gặp khi tài khoản Google bị vô hiệu hoá

Hy vọng với những thông tin mà MuaGmail.com chia sẻ trên đây đã giúp các bạn biết cách xử lý phù hợp khi tài khoản Google, Gmail bị vô hiệu hóa. Nếu không may tài khoản của bạn nhận được thông báo bị vô hiệu hóa, hãy bình tĩnh và xử lý theo các bước trong bài, mong rằng bạn sẽ khôi phục tài khoản thành công.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để mua Gmail giá rẻ, đồng thời đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành uy tín thì shop MuaGmail.com sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Shop MuaGmail.com chuyên cung cấp Gmail số lượng lớn, giá rẻ, cam kết bảo hành 1 đổi 1 nếu check ra lỗi, giúp bạn có được một kho Gmail chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Nếu có bất cứ vấn đề gì, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi lập tức sẽ xử lý cho bạn trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được thông báo. Do đó, bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi mua Gmail số lượng lớn tại shop của chúng tôi!

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *