Hướng dẫn tạo tài khoản Gmail cho con để học online từ A-Z

Giữa thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc học online trên laptop hay điện thoại của con em mình không xa lạ gì với các bậc phụ huynh. Để có thể học online trên các nền tảng như Google Meet, Zoom, Microsoft Teams,… thì con bạn cần phải có một tài khoản Gmail. Bài viết này MuaGmail.com sẽ hướng dẫn cách tạo tài khoản Gmail cho con một cách nhanh chóng và đơn giản.

1. Cách tạo tài khoản Gmail cho con trẻ đơn giản

Do nhu cầu học online ngày càng tăng trong thời đại ngày nay, việc cho con trẻ sử dụng tài khoản Gmail là điều cần thiết. Dưới đây MuaGmail.com sẽ hướng dẫn cho các bậc phụ huynh cách tạo tài khoản Gmail cho con trẻ cực đơn giản và nhanh chóng. 

Các bước thực hiện:

Bước 1. Truy cập vào đường link https://accounts.google.com/ bằng tab mới để đến trang đăng ký tài khoản Google. Sau đó bạn chọn vào phần đăng nhập nằm ở góc phải phía trên màn hình => Chọn vào mục tạo tài khoản.

tạo tài khoản Gmail cho con trẻ
Bắt đầu tạo tài khoản Gmail cho con

Bước 2. Chọn mục “Cho con tôi”, tiếp theo click vào “Phải, tiếp tục”.

tạo cho con
Chọn “Cho con tôi”

Bước 3. Nhập họ, tên và tên người dùng => đặt mật khẩu, xác nhận mật khẩu (có thể bấm nút Hiện mật khẩu để đối chiếu) => Chọn nút “Tiếp theo”. 

Sau đó bạn nhập ngày, tháng, năm sinh và giới tính của con. Kiểm tra thông tin chính xác rồi nhấn nút “Tiếp theo”.

Bước 4. Nhập số điện thoại của phụ huynh => Nhấn “Tiếp theo” => Nhập mã xác minh được gửi đến điện thoại bằng tin nhắn văn bản => Click “Tiếp theo”.

Bước 5. Ở đây cần nhập Gmail của phụ huynh để theo dõi => Tiếp theo. 

Bạn đọc qua các mục điều kiện và điều khoản sử dụng Google, rồi click vào 2 ô trống để đồng ý với 2 điều khoản => Nhấn tiếp nút “Đồng ý” bên dưới.

nhập mail phụ huynh
Đồng ý với điều khoản Google

Bước 6. Nhập mật khẩu Gmail của phụ huynh => Click vào nút “Tiếp theo”.

Bước 7. Bạn hãy xác nhận việc tạo tài khoản, bạn có thể thử mở ứng dụng Google Meet như trong hình dưới đây.

check lại đăng ký gmail cho con
Xác nhận tạo tài khoản Gmail cho con thành công

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tạo tài khoản Gmail cho con rồi. Sau khi tham gia phòng học online bằng Gmail vừa tạo thì thầy cô đã có thể nhận biết được tên các em học sinh một cách dễ dàng rồi.

>> Xem thêm: 

Cách lập tài khoản Gmail không cần số điện thoại thành công 100%

Hướng dẫn tạo nhiều tài khoản Gmail chỉ trong tíc tắc

2. Quản lý tài khoản Gmail của con như thế nào?

Sau khi đã biết cách tạo tài khoản Gmail cho con để học online, bạn cũng cần phải nắm được cách quản lý tài khoản Gmail của con. Bạn có thể quản lý Tài khoản Google cho trẻ dưới 13 tuổi bằng Family Link. Thông qua Tài khoản Google, giờ đây các bé đã có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí của Google như Tìm kiếm, Chrome, Gmail, Google Meet,… Còn các phụ huynh có thể đặt các quy tắc cơ bản về việc sử dụng thiết bị để giám sát trẻ trên môi trường Internet.

Nếu trẻ dưới 9 tuổi và có Pixel Tablet, các bậc phụ huynh có thể tạo một Tài khoản Google mà không cần địa chỉ và mật khẩu Gmail. Ngoài ra, phụ huynh có thể thêm một địa chỉ Gmail bình thường vào tài khoản của trẻ bất cứ lúc nào nếu muốn.

*Lưu ý: Bạn có thể cần thêm một địa chỉ Gmail và mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của trẻ để cho phép trẻ sử dụng một vài ứng dụng và dịch vụ của Google. Bạn có thể nâng cấp tài khoản của con em mình trong một ứng dụng bị chặn hoặc thông qua Family Link.

Nhìn chung, để quản lý việc sử dụng tài khoản Gmail của con, các bậc phụ huynh cần kết hợp quản lý thông qua thiết bị số và quan sát, hướng dẫn con sử dụng một cách thông minh và hiệu quả. Từ đó tránh được việc con trẻ lạm dụng Gmail hoặc sử dụng Gmail không dành cho mục đích học tập. 

quản lý tài khoản Gmail của con
Phụ huynh cần quản lý tài khoản Gmail của con

Như vậy, bài viết trên của MuaGmail.com đã hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Gmail cho con trẻ để phục vụ việc học online một cách tiện lợi và nhanh chóng. Các phụ huynh hãy tạo cho con em mình một tài khoản Gmail để áp dụng vào trong việc học tập một cách tốt hơn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để mua Gmail giá rẻ, đồng thời đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành uy tín thì shop MuaGmail.com sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Shop MuaGmail.com chuyên cung cấp Gmail số lượng lớn, giá rẻ, cam kết bảo hành 1 đổi 1 nếu check ra lỗi, giúp bạn có được một kho Gmail chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Nếu có bất cứ vấn đề gì, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi lập tức sẽ xử lý cho bạn trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được thông báo. Do đó, bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi mua Gmail số lượng lớn tại shop của chúng tôi!

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *